ĐẠI DỊCH COVID-19 VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG ĐẾN XU HƯỚNG MUA HÀNG TRỰC TUYẾN CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Tác giả: Phạm Văn Hạnh; Số trang: 6

Tóm tắt
Covid -19 đang ảnh hưởng tới các mặt đời sống kinh tế xã hội. Nghiên cứu này xem xét sự ảnh hưởng của Covid -19 đến xu hướng lựa chọn mua sắm của người dân trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Với việc điều tra 200 người dân có tham gia mua hàng online một cách ngẫu nhiên tại Thái Nguyên, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có sự khác biệt rất lớn giữa về xu hướng lựa chọn mua sắm online của người dân trước và sau khi xuất hiện dịch bệnh. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra người dân có thái độ tích cực hơn và có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn so với với các kênh mua sắm truyền thống. Từ kết quả nghiên cứu, một số giải pháp được đề xuất cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Nguyên nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh khắc phục cảnh hưởng của Covid -19 đến kết quả sản xuất kinh doanh thông qua việc đẩy mạnh các kênh bán hàng online.
Từ khóa: Covid-19, hành vi mua sắm, mua sắm online, Thái Nguyên, thái độ của người dân đối với mua hàng online.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373