Tóm tắt
Thành phố Phú Quốc là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Những năm qua, hoạt động du lịch của thành phố đã đạt được những thành tựu nhất định, song vẫn còn một số hạn chế. Bài nghiên cứu phân tích thực trạng du lịch của thành phố Phú Quốc trong giai đoạn 2018-2020, những kết quả đạt được, hạn chế còn tồn tại. Về phương pháp, nghiên cứu sử dụng phân tích định lượng với ma trận đánh giá yếu tố bên trong (IFE); bên ngoài (EFE); Ngoài ra, nghiên cứu còn sử dụng phương pháp nghiên cứu ma trận SWOT, ma trận Quantitative Strategic Planning Matrix (QSPM) và khảo sát các chuyên gia, các bên liên quan trong lĩnh vực du lịch. Từ kết quả phân tích của mô hình, nghiên cứu đã đề xuất đã tìm ra 4 chiến lược nhằm phát triển du lịch tại thành phố đảo gồm: Chiến lược đầu tư trọng tâm cho phát triển các sản phẩm và cơ sở hạ tầng du lịch; Chiến lược khác biệt hoá kết hợp đa dạng hoá sản phẩm du lịch; Chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững; Chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Từ đó đề xuất các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch của thành phố đảo.
Từ khoá: Hoạch định, chiến lược phát triển, du lịch, Thành phố đảo, Phú Quốc.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373