ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG CỦA GAMIFICATION (ỨNG DỤNG DỰA TRÊN TRÒ CHƠI) TRONG QUẢN TRỊ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

Tác giả: Lê Trung Kiên; Số trang: 5

Tóm tắt
Gamification thường được định nghĩa là việc sử dụng các yếu tố trong thiết kế trò chơi vào những môi trường phi trò chơi. Việc nghiên cứu và áp dụng gamification vào môi trường quản lý vẫn chưa thật sự phổ biến trong quản trị nhân lực, đặc biệt là ở Việt Nam. Chưa có một mô hình hay kiến trúc tổng thể chính thức cho hệ thống gamification được sử dụng và áp dụng rộng rãi. Xét trên phương diện quản lý nhân sự, tiềm năng ứng dụng của gamification là rất rộng lớn và có thể được áp dụng trên tất cả các mặt của quản trị nhân lực. Các ứng dụng và ảnh hưởng của gamification trong quản lý đã được nghiên cứu và áp dụng ở nhiều công ty trên thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam, việc ứng dụng dựa trên trò chơi vẫn còn mới mẻ và gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào đánh giá tiềm năng của Gamification trong quản trị tri thức ở Việt Nam. Bài viết này đánh giá tiềm năng của việc ứng dụng Gamification trong quản trị tri thức tại các doanh nghiệp Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy tiềm năng ứng dụng Gamification còn rất lớn và sẽ là một xu thế trong tương lai. Từ kết quả nghiên cứu, một số giải pháp được đề xuất nhằm đẩy mạnh việc áp dụng Gamification trong quản trị nói chung và quản trị tri thức nói riêng ở nước ta.
Từ khóa: Gamification, tiềm năng, quản trị tri thức, doanh nghiệp, Việt Nam.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373