Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là nhằm xác định và đo lường các yếu tố trong môi trường làm việc ảnh hưởng đến sự sáng tạo và ý định làm việc lâu dài của nhân viên tại TP.HCM. Dữ liệu được thu thập từ 264 nhân viên tại các doanh nghiệp tư nhân, sử dụng phương pháp định lượng với mô hình phương trình cấu trúc (PLS-SEM) qua phần mềm SmartPLS 4.0. Kết quả cho thấy bốn yếu tố môi trường làm việc gồm: không gian làm việc, văn hóa đổi mới, hỗ trợ từ lãnh đạo và đồng nghiệp, cơ chế khuyến khích và lương thưởng đều ảnh hưởng tích cực đến sự sáng tạo. Trong đó, cơ chế khuyến khích và lương thưởng là yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất, đồng thời có tác động trực tiếp đáng kể đến ý định làm việc lâu dài. Biến sáng tạo đóng vai trò trung gian quan trọng giữa các yếu tố môi trường và ý định làm việc lâu dài của nhân viên.
Từ khóa: Gắn bó công việc; mô hình SEM; văn hóa tổ chức; sáng tạo nhân viên.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373