Tóm tắt
Nghiên cứu này khám phá các yếu tố ảnh hưởng tới ý định tiếp tục tới rạp xem phim Việt Nam (gọi là phim Việt) của khán giả trong nước. Mô hình nghiên cứu được đề xuất dựa trên tích hợp thói quen với lý thuyết về hành vi có kế hoạch (TPB). Dữ liệu khảo sát được phân tích bằng cách sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất riêng phần (PLS-SEM). Các phát hiện cho thấy mô hình tích hợp có thể giải thích tốt ý định quay lại rạp xem phim Việt của khán giả. Vai trò của thói quen xem phim cùng với chuẩn chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi được chứng minh là những yếu tố dự báo tốt về ý định hành vi của khán giả. Trong khi đó thái độ đối với hành vi phim Việt không ảnh hưởng tới ý định tiếp tục tới xem phim của khán giả. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu đã đưa một số hàm ý về lý thuyết và thực tiễn có thể thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khán giả trong nước đối với phim Việt.
Từ khóa: phim Việt, ý định xem phim, thói quen, lý thuyết hành vi có kế hoạch.
JEL classification: L82, M30.
DOI: 10.63767/TCKT.33.2025.36.44
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373