Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đạt được hai mục tiêu chính: (1) xác định các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu và (2) phân tích tác động của các yếu tố này đến ý định mua smartphone của người tiêu dùng. Để thực hiện nghiên cứu, một mẫu gồm 140 người tiêu dùng tại thành phố Long Xuyên được chọn bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Dữ liệu thu thập được phân tích thông qua các phương pháp như kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy. Kết quả kiểm định mô hình nghiên cứu vẫn cho thấy nhận biết thương hiệu, liên tưởng thương hiệu, chất lượng cảm nhận và trung thành thương hiệu là bốn yếu tố cấu thành nên giá trị thương hiệu, phù hợp với lý thuyết và các nghiên cứu trước đây. Đồng thời, các yếu tố này có tác động tích cực đến ý định mua smartphone của người tiêu dùng.
Từ khóa: Chất lượng cảm nhận, hành vi người tiêu dùng, giá trị thương hiệu, liên tưởng thương hiệu, lòng trung thành thương hiệu, nhận biết thương hiệu, ý định mua.
JEL Classification: L86, L63, M3, O14.
DOI: 10.63767/TCKT.33.2025.15.25
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373