Tóm tắt
Dựa trên lý thuyết về sự hài lòng đối với dịch vụ của Parasuraman và cộng sự (1985), nghiên cứu thực hiện khảo sát 121 sinh viên khoa Kinh tế trường Đại học Kiên Giang, sử dụng phương pháp phân tích thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy (Cronbach’s Alpha), phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích tích hồi quy đa biến. Kết quả nghiên cứu đã xác định được 03 yếu tố tác động cùng chiều đến ý định lựa chọn Phú Quốc của sinh viên khoa Kinh tế trường Đại học Kiên Giang là “hình ảnh điểm đến”, “thái độ” và “chuẩn chủ quan” và 01 yếu tố tác động ngược chiều đến ý định lựa chọn Phú Quốc của sinh viên khoa Kinh tế trường Đại học Kiên Giang là “hành vi kiểm soát”. Từ kết quả phân tích, thảo luận nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp nhằm củng cố và hoàn thiện hơn việc vận dụng lý thuyết về ý định lựa chọn điểm đến Phú Quốc của sinh viên. Chẳng hạn, các cơ quan quản lý tại địa phương cần tăng cường tần suất truyền thông hình ảnh, quảng bá điểm đến Phú Quốc với sinh viên, các doanh nghiệp kinh doanh ăn uống cũng cần phải có những giải pháp đa dạng hóa các dịch vụ có chất lượng cao trong nhà hàng, quán ăn để có thể đáp ứng được nhu cầu của sinh viên, nhằm thu hút và làm hài lòng đối tượng khách du lịch trẻ khi đến với Phú Quốc.
Từ khóa: ý định lựa chọn, Phú Quốc, du khách, sinh viên, khoa Kinh tế.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373