Tóm tắt
Thông qua kết quả khảo sát từ 286 người tiêu dùng đã mua ô tô trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nghiên cứu này đã áp dụng các lý thuyết nền tảng, các kết quả nghiên cứu đi trước trong việc nghiên cứu và phân tích các nhân tố tác động đến lựa chọn thương hiệu ô tô. Kết hợp các phép phân tích cơ bản trong nghiên cứu định lượng như thống kê, đánh giá độ tin cậy Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố EFA, phân tích tương quan, mô hình hồi quy tuyến tính từ phần mềm SPSS. Kết quả chính của nghiên cứu cho thấy được các nhân tố tác động đến lựa chọn thương hiệu ô tô của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó nhân tố (1) Nhận thức về thương hiệu tác động mạnh nhất; kế đến là nhân tố (2) Cảm xúc lựa chọn; (3) Ảnh hưởng bên ngoài; (4) Đặc tính của ô tô; (5) Khả năng phục vụ; (6) Hình ảnh thương hiệu và (7) Chính sách giá cả.
Từ khóa: Hành vi tiêu dùng, thương hiệu, lựa chọn thương hiệu ô tô.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373