TIÊU DÙNG XANH: CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC THỜI TRANG CỦA GIỚI TRẺ

Tác giả: Nguyễn Ngọc Hoa Kỳ, Võ Khắc Trường Thi, Võ Khắc Trường Thanh, Võ Mỹ Duyên4; Số trang: 6

Tóm tắt
Bài nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các yếu tố tác động đến tiêu dùng xanh trong lĩnh vực thời trang tại thành phố Hồ Chí Minh. Với mẫu khảo sát là 220 khách hàng trẻ tuổi từ 18 đến 30 tuổi và đang hoặc có ý định sử dụng các sản phẩm thời trang xanh và bền vững, kết hợp với các kỹ thuật phân tích định lượng bao gồm kiểm tra độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, và hồi quy tuyến tính, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: nhận thức về môi trường, nhận thức về giá trị bền vững, nhận thức về thời trang, sự kém tin tưởng về các chương trình quảng cáo, đánh giá về thương hiệu có tác động tuyến tính dương đến hành vi tiêu dùng xanh trong lĩnh vực thời trang. Nghiên cứu cũng đề xuất các hàm ý quản trị giúp các nhà sản xuất thời trang tăng cường hiệu quả trong công tác truyền thông và hình ảnh đến với khách hàng.
Từ khóa: hành vi tiêu dùng xanh, nhận thức về môi trường, nhận thức về giá trị bền vững, nhận thức về thời trang, sự kém tin tưởng về các chương trình quảng cáo, đánh giá về thương hiệu.

Nhấm để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373