Tóm tắt
Nghiên cứu giải thích quá trình ra quyết định tiêu dùng xanh của Thế hệ Z từ sự tác động của tiếp thị truyền thông xã hội (SMM) dựa vào mô hình dự đoán hành vi tin cậy chưa nhiều. Nghiên cứu hiện tại giải quyết khoảng cách này trong tài liệu thông qua sử dụng Lý thuyết nhận thức xã hội, Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) với kiến thức về môi trường (ENK) được thêm vào (tức là eTPB) và phương pháp định lượng. Kết quả giải mã mối quan hệ giữa SMM và các thành phần eTPB với SMM là tiền đề quan trọng thúc đẩy ý định tiêu dùng xanh. ENK cũng được phát hiện là ảnh hưởng đến thái độ của người tiêu dùng. Vai trò dự đoán ý định hành vi của các thành phần eTPB cũng được tiết lộ, với tác động đáng kể của ENK, thái độ và kiểm soát hành vi được nhận thức. Các phát hiện làm phong phú thêm tài liệu. Nghiên cứu cũng cung cấp một số hàm ý quản lý cho thực tiễn và kêu gọi hành vi tiêu dùng hướng đến tiêu dùng xanh.
Từ khóa: Kiến thức về môi trường, lý thuyết nhận thức xã hội, thế hệ Z, tiếp thị truyền thông xã hội, tiêu dùng xanh.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373