Tóm tắt
Bài nghiên cứu này được thực hiện trong bối cảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm địa phương. Nghiên cứu tập trung đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm OCOP của người dân tại quận Bắc Từ Liêm. Dữ liệu thu thập từ 200 người dân thông qua phương pháp chọn mẫu thuận tiện, kết hợp với các kỹ thuật phân tích như kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính. Kết quả cho thấy có bốn yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm OCOP: Chất lượng cảm nhận, Giá cả sản phẩm, Tiêu chuẩn đạo đức và Nhận thức về sức khoẻ. Trong đó, Chất lượng cảm nhận là yếu tố tác động mạnh nhất, tiếp theo là Giá cả sản phẩm. Nghiên cứu cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn cho các nhà quản lý và doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị, cải thiện chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa giá cả để thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP.
Từ khoá: Yếu tố, quyết định, OCOP, Bắc Từ Liêm.
JEL classification: O13, O4.
DOI: 10.63767/TCKT.33.2025.106.115
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373