Tóm tắt
Nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa sự công bằng trong tổ chức và sự hài lòng với công việc của nhân viên ngành khách sạn tại Thái Nguyên, thông qua việc khảo sát 110 nhân viên ngành khách sạn tại Thái Nguyên. Phương pháp xử lý dữ liệu bao gồm thống kê mô tả, kiểm tra độ tin cậy thông qua hệ số Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích mô hình hồi quy tuyến tính và phân tích phương sai ANOVA sử dụng phần mềm SPSS 20. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 3 yếu tố của công bằng trong tổ chức có ảnh hưởng đến hài lòng công việc của nhân viên ngành khách sạn tại Thái Nguyên, theo mức độ quan trọng giảm dần: (1) công bằng trong phân phối, (2) công bằng trong tương tác giữa người quản lí và nhân viên, và (3) công bằng về thông tin. Bài nghiên cứu cũng đưa ra một số hàm ý quản trị có giá trị tham khảo cho các khách sạn tại Thái Nguyên để nâng cao sự hài lòng với công việc của nhân viên, từ đó có thể thu hút và giữ chân nhân sự có năng lực tốt.
Từ khóa: Khách sạn, công bằng trong tổ chức, sự hài lòng với công việc, công bằng trong phân phối, công bằng trong tương tác, công bằng về thông tin.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373