Tóm tắt
Bài báo của tác giả nghiên cứu về một số yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến của khách hàng tại sàn giao dịch thương mại điện tử SENDO. Tác giả đã khảo sát 280 khách hàng, sau đó phân tích và kiểm định dữ liệu thu được bằng phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), và kiểm định mô hình hồi quy đa biến thông qua phần mềm SPSS. Từ đó, tác giả thu được kết quả có các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến của khách hàng tại sàn giao dịch thương mại điện tử SENDO là: Giao diện sàn giao dịch thương mại điện tử dễ dàng sử dụng, lợi ích khi mua sắm tại sàn giao dịch thương mại điện tử SENDO, tính tin cậy của sàn giao dịch thương mại điện tử SENDO, yếu tố ảnh hưởng bên ngoài, tính an toàn, bảo mật của sàn giao dịch thương mại điện tử SENDO. Kết quả của bài báo sẽ đóng góp vào việc mở rộng nghiên cứu lý thuyết về hành vi mua hàng trực tuyến và đưa ra một số kiến nghị giúp SENDO thu hút được nhiều khách hàng mua sắm trực tuyến.
Từ khóa: Yếu tố ảnh hưởng, hành vi mua, mua trực tuyến, sendo.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373