CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG DỊCH VỤ THUẾ ĐIỆN TỬ TẠI CỤC THUẾ TỈNH THÁI NGUYÊN

Tác giả: Đàm Phương Lan, Đặng Thị Dịu; Số trang: 8

Tóm tắt
Sự phát triển của công nghệ thông tin trong lĩnh vực cải cách hành chính đã đẩy mạnh việc phát triển Chính phủ điện tử ở Việt Nam. Trong đó, ngành Thuế được phát triển nhanh với hệ thống thuế điện tử. Tuy nhiên, sự thành công của hệ thống này phụ thuộc vào sự hài lòng của người sử dụng. Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của các doanh nghiệp sử dụng hệ thống thuế điện tử tại Cục thuế tỉnh Thái Nguyên thông qua cuộc khảo sát 148 doanh nghiệp. Dữ liệu thu thập được phân tích bằng phương pháp phân tích hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố chất lượng thông tin, tính bảo mật, cảm nhận dễ sử dụng và chất lượng trang web có ảnh hưởng đến sự hài lòng của các doanh nghiệp.
Từ khóa: Sự hài lòng; dịch vụ thuế điện tử (e-tax).

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373