ẢNH HƯỞNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI THÙ LAO TÀI CHÍNH CỦA GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH

Tác giả: Trần Thị Thùy Linh, Đặng Trung Kiên. Lê Văn Hùng; Số trang: 7

Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra xem liệu khi các giám đốc điều hành CEO sử dụng mạng xã hội twitter (CEO twitter) có ảnh hưởng đến thù lao tài chính mà họ được nhận hay không. Đầu tiên, chúng tôi thấy rằng CEO twitter có tương quan cùng chiều đáng kể đến tổng mức bồi thường (TDC1), xác nhận rằng CEO twitter có ảnh hưởng thực sự đến việc bồi thường. Chúng tôi cũng kiểm tra xem việc đăng nhiều tweet hơn có thể hạn chế phản ứng của thị trường đối với các thông báo thu nhập hay không. Ngoài ra, hiệu ứng này còn nổi bật hơn ở các mẫu có độ bất xứng thông tin cao hơn. Bên cạnh đó, hiệu ứng của CEO Twitter trở nên mạnh mẽ hơn khi các công ty có mức độ cạnh tranh thị trường về sản phẩm cao. Nhìn chung, phát hiện của chúng tôi ủng hộ quan điểm cho rằng CEO có tài khoản twitter nhận được tổng số tiền bồi thường tài chính nhiều hơn.
Từ khóa: CEO Twitter; bồi thường; lợi nhuận bất thường; bất cân xứng thông tin.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373