CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ HÀI LÒNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA CÁC NHÀ PHÂN PHỐI SẢN PHẨM GIA DỤNG TẠI VIỆT NAM

Tác giả: Lê Thị Ngọc Tiền, Nguyễn Thanh Vinh ; Số trang: 19

Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của các nhà phân phối sản phẩm gia dụng tại thị trường Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng cỡ mẫu là 185 quan sát và chọn mẫu bằng phương pháp thuận tiện. Phương pháp xử lý số liệu gồm thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy bằng hệ số Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá, hồi quy đa biến và kiểm định sự khác biệt. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có năm yếu tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của các nhà phân phối, theo mức độ tác động từ cao đến thấp: (1) Đáp ứng nhu cầu, (2) Khuyến mãi, (3) Hữu hình, (4) Giá cả, và (5) Độ tin cậy. Ngoài ra, kết quả cũng cho thấy không có sự khác biệt đáng kể về mức độ hài lòng của khách hàng giữa giới tính, khu vực và nhóm tuổi. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của các nhà phân phối sản phẩm.
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ, sự hài lòng, yếu tố.

JEL classification: L8, L81, L68.

DOI: 10.63767/TCKT.33.2025.170.189

Nhấn để xem chi tiết

 

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373