Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đánh giá mức độ tác động của truyền miệng điện tử (EWOM) đến ý định mua sắm các sản phẩm thời trang bền vững của giới trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Với việc khảo sát 408 đối tượng từ 15-29 tuổi tại thành phố Hồ Chí Minh, sau khi tiến hành chạy dữ liệu với phần mềm SPSS, kết quả nghiên cứu cho thấy có nhiều nhân tố của truyền miệng điện tử tác động đến ý định mua sắm sản phẩm thời trang bền vững của giới trẻ, tuy nhiên nhân tố chất lượng thông tin có ảnh hưởng mạnh nhất và các giải pháp cũng nhằm tập trung nâng cao chất lượng của các thông tin truyền miệng điện tử. Nghiên cứu góp phần giúp các doanh nghiệp sử dụng truyền miệng điện tử như một cách thức Marketing hiệu quả để thúc đẩy ý định thời trang xanh của giới trẻ.
Từ khóa: Thời trang bền vững, truyền miệng điện tử, ý định mua sắm, giới trẻ, thành phố Hồ Chí Minh.
JEL classification: L66.
DOI: 10.63767/TCKT.33.2025.45.57
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373