Tóm tắt
Du lịch đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển kinh tế của tỉnh Ninh Bình. Do đó, nâng cao sự hài lòng của du khách là yếu tố then chốt trong việc thúc đẩy du lịch của khu vực. Nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách tại tỉnh Ninh Bình. Tác giả đã tiến hành khảo sát ngẫu nhiên 200 du khách tại điểm đến và sử dụng phần mềm SPSS 20 và AMOS 20 để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sáu yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách, bao gồm sản phẩm/dịch vụ, hướng dẫn viên du lịch, giá cả, cơ sở vật chất, đặc thù điểm đến và môi trường du lịch bền vững. Đặc biệt, yếu tố môi trường du lịch bền vững lần đầu tiên được đưa vào mô hình và cho thấy tác động tích cực đến sự hài lòng của du khách. Những phát hiện từ nghiên cứu cung cấp cơ sở cho các nhà quản lý và doanh nghiệp triển khai các chiến lược hiệu quả nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách.
Từ khóa: Sự hài lòng, Khách du lịch, Du lịch bền vững, Ninh Binh.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373