CÁC NHÂN TỐ THÚC ĐẨY Ý ĐỊNH ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN CỦA KHÁCH DU LỊCH GEN Z – NGHIÊN CỨU TẠI ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Tác giả: Uông Thị Ngọc Lan, Nguyễn Danh Nam; Số trang: 12

Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm mục đích tìm ra các nhân tố thúc đẩy định đặt phòng khách sạn trực tuyến của khách du lịch Gen Z, bằng bảng câu hỏi cấu trúc thông qua 392 phiếu khảo sát thu về từ khách du lịch Gen Z tại địa bàn thành phố Hà Nội với các phương pháp thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá, phân tích tương quan và hồi quy tuyến tính. Kết quả cho thấy 6 nhân tố theo thứ tự giảm dần có ảnh hưởng trực tiếp đến ý định đặt phòng khách sạn trực tuyến là sở thích cá nhân; nhận thức về tính hữu ích; đánh giá trực tuyến; nhận thức rủi ro công nghệ; giá cả và khuyến mãi; thông tin và hình ảnh trực tuyến. Qua đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị quan trọng trong việc xây dựng chiến lược phát triển hình thức đặt phòng khách sạn trực tuyến
Từ khoá: Ý định đặt phòng khách sạn trực tuyến, Gen Z, thành phố Hà Nội.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373