Tóm tắt
Nghiên cứu này, tác giả sử dụng mô hình lý thuyết hành vi hợp lý (TRA) (Ajzen và Fishbein, 1975) và mô hình lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) (Ajzen, 1991) để đo lường các nhân tố tác động đến ý định khởi nghiệp của sinh viên tại khoa Kinh tế – Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học An Giang. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp kiểm tra độ tin cậy thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy để kiểm định và đánh giá thang đo. Kết quả cho thấy có 7 nhân tố tác động đến đến ý định khởi nghiệp của sinh viên khoa Kinh tế – Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học An Giang đó là: nhận thức hành vi kiểm soát; chuẩn chủ quan; nhận thức tính khả thi; tính cách cá nhân; môi trường giáo dục; thái độ đối với khởi nghiệp; nguồn vốn và kinh nghiệm. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để giúp nhà trường có những giải pháp phù hợp trong việc nâng cao ý định khởi nghiệp của sinh viên.
Từ khóa: Ý định khởi nghiệp, sinh viên, hành vi hợp lý, hành vi có kế hoạch.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373