ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ CỦA VIỆC TRUYỀN THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG

Tác giả: Trịnh Hoàng Anh, Nguyễn Thị Yến Nhi; Số trang: 12

Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu (1) xác định các yếu tố tác động đến hiệu quả của việc truyền thông qua mạng xã hội trong học tập của sinh viên và (2) đo lường hiệu quả của việc truyền thông qua mạng xã hội trong học tập của sinh viên trường Đại học An Giang. Một mẫu gồm 225 sinh viên của Trường Đại học An Giang được chọn theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Phương pháp phân tích hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy phân cấp được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố hiện trạng sử dụng, cảm nhận trong việc sử dụng mạng xã hội, thái độ, lý do chọn mạng xã hội đang sử dụng, sự thích ứng của sinh viên có ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả truyền thông và việc truyền thông qua mạng xã hội mang lại hiệu quả cao trong học tập của sinh viên Trường Đại học An Giang.
Từ khóa: Hiệu quả của việc truyền thông qua mạng xã hội trong học tập, tương tác trực tuyến, học tập trực tuyến, các yếu tố tác động đến hiệu quả truyền thông, phương tiện truyền thông xã hội

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373