CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA NÔNG SẢN TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI TỈNH THÁI NGUYÊN: NGHIÊN CỨU DƯỚI GÓC NHÌN CỦA MÔ HÌNH CHẤP NHẬN CÔNG NGHỆ VÀ LÝ THUYẾT NHẬN THỨC XÃ HỘI

Tác giả: Phạm Thị Tuấn Linh, Lê Thị Hoài Anh ; Số trang: 15

Tóm tắt
Nghiên cứu áp dụng Mô hình Chấp nhận công nghệ và Lý thuyết Nhận thức xã hội để đề xuất mô hình nghiên cứu nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của khách hàng tại tỉnh Thái Nguyên. Kết quả phân tích số liệu được thu thập từ 284 đối tượng khảo sát, thông qua phương pháp phân tích nhân tố khám phá cùng phương pháp phân tích hồi quy, cho thấy các yếu tố bao gồm: (1) Sự hữu ích cảm nhận, (2) Sự dễ sử dụng cảm nhận, (3) Thái độ, (4) Niềm tin vào năng lực bản thân, (5) Chuẩn mực xã hội, và (6) Nhóm tham khảo đều có tác động tích cực đến Ý định mua hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất nhằm thúc đẩy khách hàng tích cực mua sắm sản phẩm nông sản trên sàn TMĐT, giúp nông sản được phân phối hiệu quả hơn tới khách hàng, tăng doanh thu và nền tảng khách hàng cho các doanh nghiệp/hộ kinh doanh nông sản.
Từ khóa: Thương mại điện tử, Nông sản, Ý định mua hàng, Mô hình Chấp nhận công nghệ, Lý thuyết Nhận thức xã hội, Khảo sát, Thái Nguyên.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373