Tóm tắt
Để các ngân hàng tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh, quản lý chất lượng dịch vụ ngân hàng di động có vai trò quan trọng. Hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ngân hàng di động là cần thiết để các ngân hàng cải thiện chất lượng dịch vụ. Biết được mối quan hệ giữa các yếu tố và mức độ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ là những bước đi quan trọng để ngân hàng từng bước thực hiện quá trình cải thiện. Trong nghiên cứu này, phương pháp phân tích thứ bậc mờ (Fuzzy Analytic Hierarchy Process – FAHP) được sử dụng để đánh giá 15 nhân tố thành phần và xác định mức độ ảnh hưởng của chúng đến chất lượng dịch vụ ngân hàng di động. Kết quả chỉ ra rằng Quyền riêng tư, Hướng dẫn người dùng và Bảo mật là các yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng dịch vụ ngân hàng di động. Nghiên cứu này đã giới thiệu một phương pháp mới để xác định các yếu tố trong đánh giá chất lượng dịch vụ ngân hàng di động. Các kết quả từ nghiên cứu này có thể được dùng như một tài liệu tham khảo có giá trị cho các ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ.
Keywords: Ngân hàng di động, Chất lượng dịch vụ, Phương pháp phân tích thứ bậc mờ.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373