PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ KHI KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN BÌNH AN TỈNH KIÊN GIANG

Tác giả: Huỳnh Thị Thu Linh, Ngô Ngọc Tồn; Số trang: 8

Tóm tắt
Thông qua việc thực hiện khảo sát 215 người tham gia bảo hiểm y tế khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bình An và tiến hành phân tích số liệu bằng các phương pháp: Kiểm định độ tin cậy (Cronbach’s Alpha) và phân tích nhân tố khám phá (EFA). Nghiên cứu đã xác định được sáu yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân tham gia bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Bình An với mức độ tác động từ cao đến thấp lần lượt là: (1) Sự tôn trọng và chu đáo, (2) Thông tin, (3) Cơ sở vật chất, (4) Sự hiệu quả và liên tục, (5) Danh tiếng, (6) Chi phí hợp lý. Từ kết quả phân tích, nghiên cứu đã đưa ra những kết luận và đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh để mang lại sự hài lòng cho người bệnh.
Từ khóa: bệnh viện đa khoa, sự hài lòng, bảo hiểm y tế, dịch vụ khám chữa bệnh, tỉnh Kiên Giang.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373