ẢNH HƯỞNG CỦA MARKETING GIÁC QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG CẢM NHẬN VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG TRẺ TẠI VIỆT NAM: TRƯỜNG HỢP CỦA MCDONALD’S

Tác giả: Lê Văn Hậu, Đào Thị Ngọc, Đặng Thị Ngọc Huyền; Số trang: 21

Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm xem xét ảnh hưởng của marketing giác quan đến chất lượng cảm nhận và sự hài lòng của khách hàng trẻ tại Việt Nam đối với dịch vụ ăn uống tại McDonald’s. Sau khi phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM với cỡ mẫu 251, kết quả cho thấy cả năm thành tố của marketing giác quan bao gồm: thị giác, thính giác, vị giác, xúc giác và khứu giác đều có tác động tích cực và có ý nghĩa thống kê đến chất lượng cảm nhận và sự hài lòng của khách hàng trẻ tại Việt Nam đối với dịch vụ ăn uống của McDonald’s. Ngoài ra, nghiên cứu cũng phát hiện ảnh hưởng của giới tính và yếu tố vùng miền đến chất lượng dịch vụ cảm nhận của khách hàng. Từ những phát hiện trên, một số đề xuất được đưa ra cho McDonald’s nhằm nâng cao chất lượng cảm nhận và sự hài lòng của khách hàng trẻ đối với dịch vụ ăn uống.
Từ khóa: marketing giác quan, chất lượng cảm nhận, khách hàng trẻ, McDonald’s, sự hài lòng.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373