VẬN DỤNG THUYẾT HAI NHÂN TỐ CỦA HERZBERG VÀO TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO LAO ĐỘNG TRỰC TIẾP TẠI CHI NHÁNH MAY TNG ĐẠI TỪ, THÁI NGUYÊN

Tác giả: Trần Thị Hồng, Nguyễn Đức Huy; Số trang: 14

Tóm tắt
Vận dụng thuyết hai nhân tố của Herzberg vào tạo động lực làm việc cho lao động trực tiếp tại Chi nhánh may TNG Đại Từ Thái Nguyên hiện nay như thế nào? Để thấy rõ được thực trạng vận dụng này tại Chi nhánh may TNG Đại Từ Thái Nguyên, bài viết đã sử dụng một số phương pháp nghiên cứu: Phương pháp phân tích và tổng hợp; Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi; Phương pháp phỏng vấn sâu và phương pháp xử lý số liệu. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Chi nhánh may TNG Đại Từ Thái Nguyên đã đạt được một số kết quả nhất định trong việc vận dụng thuyết hai nhân tố của Herzberg vào tạo động lực làm việc cho lao động trực tiếp tại Chi nhánh, song vẫn chưa triệt để. Trên cơ sở đó bài viết đã đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả tạo động lực làm việc cho lao động trực tiếp tại Chi nhánh may dựa trên Thuyết hai nhân tố của Herzberg trong thời gian tới.
Từ khóa: Động lực; Động lực làm việc; Tạo động lực; Lao động trực tiếp; Thuyết hai nhân tố của Herzberg; TNG Thái Nguyên.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373