Tóm tắt
Bài nghiên cứu nhằm xem xét vai trò trung gian của chất lượng đời sống việc làm (QWL) trong mối liên hệ giữa năng lực tâm lý (CAP) và hiệu quả công việc (JP). Nghiên cứu sử dụng phương pháp kết hợp trong đó thảo luận nhóm nhằm để điều chỉnh thang đo và kiểm định mô hình cấu trúc (SEM) để kiểm định các giả thuyết trong mô hình. Dữ liệu cho nghiên cứu là một mẫu thuận tiện với 380 phần tử được thu thập từ các giảng viên các trường Đại Học tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả các giả thuyết trong mô hình đều có ý nghĩa thống kê, cụ thể QWL là trung gian bán phần trong mối liên hệ giữa năng lực tâm lý (CAP) và hiệu quả công việc (JP). Cuối cùng, dựa vào kết quả của nghiên cứu tác giả đưa ra các hàm ý đối với các tổ chức tại Việt Nam. Cụ thể là các tổ chức cần thiết lập một hệ thống quản lý nguồn nhân lực phù hợp giúp tăng cường QWL.
Từ khóa: Chất lượng đời sống việc làm, năng lực tâm lý, hiệu quả công việc.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373