PHÁT TRIỂN NGÀNH BÁN LẺ TẠI VIỆT NAM THỜI KỲ HẬU COVID-19

Tác giả: Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thái Dung, Tạ Danh Tín Phong; Số trang: 9

Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu phân tích về tình hình phát triển ngành bán lẻ tại Việt Nam thời kỳ hậu COVID-19. Nghiên cứu cho thấy cái nhìn tổng quan về ngành bán lẻ tại Việt Nam, dựa trên cơ sở lý thuyết, thực trạng của ngành bán lẻ Việt Nam thời kỳ trước trong giai đoạn 2016-2019 và thời kỳ hậu Covid-19 để đưa ra sự so sánh cho thấy ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Kết quả cho thấy, ngành bán lẻ của Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn sau Covid-19 với 41,7% doanh nghiệp chịu tác động nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19; 50% doanh nghiệp đánh giá tác động nghiêm trọng vừa phải và 8,3% doanh nghiệp bị tác động ít, không đáng kể. Hàng loạt chuỗi cửa hàng bán lẻ phải đóng cửa hay trả mặt bằng, hành vi mua hàng của người tiêu dùng cũng thay đổi từ mua hàng truyền thống qua mua hàng trên các kênh online những kênh bán lẻ. Mặc dù ngành bán lẻ Việt Nam vẫn là thị trường hấp dẫn nhất khu vực nhưng ngành bán lẻ Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.
Từ khóa: Bán lẻ, ngành bán lẻ Việt Nam, phát triển ngành bán lẻ, Covid-19.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373