ẢNH HƯỞNG CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÔNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VÀ TIN CẬY CỦA CÔNG DÂN ĐỐI VỚI CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC – ĐIỀU TRA THỰC TẾ TẠI HÀ NỘI

Tác giả: Nguyễn Danh Nam, Uông Thị Ngọc Lan; Số trang: 11

Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm phân tích tác động của chất lượng dịch vụ công đến sự hài lòng và tin tưởng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước tại Hà Nội bằng phương pháp định lượng. Từ số liệu của 475 công dân sử dụng dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước tại Hà Nội, mô hình phương trình cấu trúc (SEM) được áp dụng để đánh giá tác động của chất lượng dịch vụ công đến sự hài lòng và tin cậy của người dân. Kết quả cho thấy mối quan hệ tích cực giữa chất lượng dịch vụ công với sự hài lòng và tin tưởng của người dân. Chất lượng dịch vụ công xuất sắc sẽ làm tăng lòng tin của người dân đối với các cơ quan hành chính Nhà nước. Kết quả của nghiên cứu cho thấy một số tác động quan trọng đối với các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc tăng cường sự hài lòng và tin cậy của người dân.
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ công, sự hài lòng, cơ quan hành chính nhà nước, niềm tin.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373