Tóm tắt
Nghiên cứu này xem xét tác động của các yếu tố đến ý định mua gạo lúa mùa của người tiêu dùng bằng việc khảo sát 320 người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long. Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) được sử dụng có điều chỉnh để đề xuất mô hình hồi quy. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbachs Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy bội, với phương tiện SPSS 20,0 nhằm phân tích dữ liệu. Kết quả xử lý hồi quy bội cho thấy, có 04 yếu tố tác động đến ý định mua gạo lúa mùa của người dân, sắp theo thứ tự độ mạnh giảm dần: Sự quan tâm đến sức khoẻ và chất lượng (β = 0,32), Nhận thức về giá trị và chuẩn chủ quan (β = 0,283), Sự quan tâm đến môi trường (β = 0,247), và nhận thức về sự sẵn có (β = 0,197). Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số chiến lược kinh doanh đối với các doanh nghiệp kinh doanh gạo lúa mùa cũng như nhà sản xuất nhằm nâng cao năng lực bán hàng.
Từ khóa: Gạo lúa mùa, sức khỏe, môi trường, Đồng bằng sông Cửu Long, ý định mua
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373