Hành vi chấp nhận sản phẩm điện thoại di động mới của người tiêu dùng khu vực nội thành Hà Nội

Tác giả: Cao Thị Thanh; Số trang: 5

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung làm rõ hành vi chấp nhận điện thoại di động mới của người tiêu dùng Hà Nội. Nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ một mẫu 524 người tiêu dùng khu vực nội thành Hà Nội bằng cách sử dụng phương pháp khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng khu vực nội thành Hà Nội mua điện thoại di động mới với tần suất tương đối cao (2,23 lần/2 năm), thường mua vào dịp cuối năm và khi có giảm giá, khuyến mãi. Dựa vào kết quả nghiên cứu, tác giả cũng đề xuất một số hàm ý cho các nhà quản trị ngành công nghiệp điện thoại di động.
Từ khóa: hành vi chấp nhận sản phẩm mới, hành vi chấp nhận điện thoại di động mới, người tiêu dùng, điện thoại di động mới.

NEW MOBILE PHONE ADOPTION BEHAVIOR OF CONSUMERS
IN INNER CITY OF HANOI

Abstract

This study focuses on clarifying new mobile adoption behavior of consumers in Hanoi’s inner city. It was conducted by analyzing the data from a sample of 524 consumers in the inner city of Hanoi using survey method. Research results show that Hanoi’s inner-city consumers buy new mobile phones with relatively high frequencies (2.23 times in 2 years); they usually make purchases at the end of the year and when prices drop or in promotion. Based on the results of the study, some implications for mobile phone industry executives are also introduced.
Key words: New product adoption behavior, adoption behavior of new mobile phones, consumers, new mobile phones.

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373