Thực trạng rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thái Nguyên

Tác giả: Phạm Thanh Hà, Hoàng Thị Tâm; Số trang: 4

Tóm tắt

Bài viết tập trung vào nghiên cứu hoạt động tín dụng và rủi ro tín dụng tại Vietinbank Thái Nguyên, nhằm mục đích tìm hiểu thực trạng rủi ro tín dụng tại chi nhánh, để từ đó làm cơ sở đưa ra những đánh giá và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng và công tác phòng ngừa, hạn chế rủi ro tín dụng tại Vietinbank Thái Nguyên. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính thông qua việc thu thập, xử lý, so sánh và phân tích số liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy tăng cường hoạt động marketing, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quản lý và giám sát các hoạt động cho vay chặt chẽ… là những vấn đề cấp thiết và quan trọng để giảm thiểu rủi ro tín dụng của ngân hàng hiện nay. Từ đó, tác giả đưa ra một số giải pháp cho ngân hàng.
Từ khóa: Rủi ro tín dụng, NHTMCP Công Thương, Chi nhánh Thái Nguyên

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373