Tóm tắt
Nghiên cứu tìm hiểu chất lượng dịch vụ thủ tục hành chính và sự hài lòng của sinh viên ngoại ngữ: Nghiên cứu điển hình tại Khoa Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát 418 sinh viên theo phương pháp điều tra bảng hỏi. Phương pháp phân tích nhân tố EFA (Exploratory Factor Analysis), phân tích nhân tố khẳng định CFA (Confirmatory Factor Analysis) và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM (Structural Equation Modeling) được sử dụng. Kết quả thu được 75,26% sinh viên hài lòng với chất lượng dịch vụ thủ tục hành chính; có 4 nhóm nhân tố đánh giá chất lượng dịch vụ thủ tục hành chính (tiếp đón phục vụ; thông tin cung cấp; kết quả xử lí; quy trình thủ tục) có tác động ảnh hưởng đến 78,6% sự hài lòng của sinh viên. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để nhà trường sử dụng trong quá trình tiến hành cải cách thủ tục hành chính, góp phần làm phong phú thêm thang đo về chất lượng dịch vụ thủ tục hành chính.
Từ khóa: Cải cách hành chính (CCHC), thủ tục hành chính (TTHC), chất lượng dịch vụ; sự hài lòng, dịch vụ giáo dục.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373