Tóm tắt
Nghiên cứu này xem xét sự ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội đến sự cam kết của người lao động tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Với việc điều tra 250 nhân viên tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng trách nhiệm xã hội có ảnh hưởng tích cực đến sự cam kết của người lao động. Cụ thể, những khách sạn nào quan tâm nhiều tới hoạt động của cộng đồng và về môi trường sẽ có được sự cam kết của người lao động tốt hơn. Với việc nhận thức tốt về hình ảnh của khách sạn người lao động sẽ gắn bó nhiều hơn và nỗ lực cố gắng vào sự phát triển của khách sạn. Từ kết quả nghiên cứu, một số đề xuất giải pháp quản lý giúp cho giám đốc các khách sạn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có giải pháp phù hợp nhằm tăng cường sự cam kết của nhân viên thông qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cam kết cảm xúc, cam kết chuẩn mực, cam kết tiếp tục, ý định chuyển việc, Thái Nguyên
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373