Tóm tắt
Lý thuyết về hành vi có kế hoạch (TPB) kể từ khi phát triển khoảng 30 năm trước đã được chứng minh là một cách tiếp cận mạnh mẽ để giải thích hành vi của con người. Nó đã được áp dụng thành công cho một loạt các hành vi. Theo lý thuyết, hành vi của người tiêu dùng là một chức năng của ý định thực hiện hành vi được đề cập; hành vi dựa trên thái độ, chuẩn mực chủ quan và kiểm soát hành vi đối với hành vi; và các yếu tố này được xác định, tương ứng, bởi thái độ đối cá nhân đối với hành vi, chuẩn mực và kiểm soát. Với sự phát triển của công nghệ, nội dung do người dùng tạo ra (UGC) được coi là một phần của truyền miệng điện tử, được tạo ra và chia sẻ giữa người tiêu dùng có tầm quan trọng lớn đối với các nhà tiếp thị. Nghiên cứu này giải thích lý do tại sao người dùng tham gia vào việc tạo nội dung. Lý thuyết về hành vi có kế hoạch (TPB) đã được sử dụng để giải thích hành vi này. Thông qua một số câu hỏi khảo sát đã được thực hiện vào tháng 10/2018, sử dụng SPSS 16 với 78 người đã được hỏi về thông tin liên quan đến nội dung được tạo và chia sẻ trên internet, kết quả kiểm tra cho thấy ý định tạo nội dung của người dùng được xác định theo thái độ cá nhân, chuẩn mực và kiểm soát.
Từ khóa: Lý thuyết về hành vi có kế hoạch (TPB), nội dung do người dùng tạo ra (UGC), truyền miệng điện tử (eWOM).
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373