ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH Ở VỊNH HẠ LONG TỈNH QUẢNG NINH

Tác giả: Trần Trung Vỹ, Nguyễn Xuân Quỳnh, Eriberto Casino; Số trang: 11

Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhờ vào sự khảo sát nhận thức của các nhà quản lý, các khách du lịch và những người đang sinh sống ở Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để đánh giá thực trạng chất lượng du lịch, phân tích những tác động của của du lịch tới sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh và sự đóng góp của nhà quản lý, của người dân và khách dụ lịch đối với phát triển du lịch của địa phương. Số liệu thu thập trong năm 2017 thông qua các cuộc phỏng vấn sâu, câu hỏi bán cấu trúc đã được thực hiện với 909 người trả lời bao gồm: 177 người quản lý, 341 giám đốc điều hành doanh nghiệp và 391 lượt khách về vai trò của Vịnh Hạ Long đối với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh, về chất lượng xử lý rác thải, phân phối nước, an ninh và điều kiện hạ tầng du lịch cũng như khuyến nghị phát triển du lịch ở Vịnh Hạ Long. Kết quả cho thấy, thực trạng xử lý rác thải, phân phối nước, an ninh và trật tự, và hạ tầng du lịch ở tại Vịnh Hạ Long vẫn tồn tại những hạn chế do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dựa trên đó, bài báo gợi ý một số ý tưởng và giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Vịnh Hạ Long.
Từ khóa: Vịnh Hạ Long, chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển kinh tế – xã hội, tỉnh Quảng Ninh.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373