VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA ĐỘNG LỰC HỌC TẬP ĐỐI VỚI MỐI QUAN HỆ CỦA TỰ TIN, HỖ TRỢ CỦA CẤP QUẢN LÝ VỚI HÀNH VI VẬN DỤNG KIẾN THỨC TRONG CÔNG VIỆC

Tác giả: Mai Lê Thúy Quỳnh , Lê Đức Định, Đào Thị Qúy, Nguyễn Văn Dĩnh, Trần Thanh Phong; Số trang: 10

Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm xây dựng và kiểm định mô hình về vai trò trung gian của động lực học tập đối với mối quan hệ của tự tin, hỗ trợ quản lý với ý định vận dụng kiến thức, kỹ năng học được vào công việc, đối với đối tượng khảo sát là cá nhân làm việc tại các doanh nghiệp. Dựa vào lý thuyết TPB làm khung phân tích, phương pháp kết hợp được sử dụng trong nghiên cứu, trong đó thảo luận nhóm nhằm để điều chỉnh thang đo và kiểm định mô hình cấu trúc để đánh giá các giả thuyết trong mô hình. Dữ liệu cho nghiên cứu là một phát triển mầm với n=305 phần tử được thu thập từ các cá nhân làm việc tại các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả kiểm định cho thấy 4 trong 5 giả thuyết có ý nghĩa thống kê cụ thể: tự tin và hỗ trợ lãnh đạo có ảnh hưởng dương đến động lực học tập và động lực học tập cũng có ảnh hưởng dương đến ý định vận dụng. Hỗ trợ quản lý có ảnh hưởng dương đến ý định vận dụng, nhưng tự tin lại không có ảnh hưởng đến ý định vận dụng. Cuối cùng, hàm ý quản trị được đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả trong đào tạo đối với các nhà quản trị doanh nghiệp.
Từ khóa: Tự tin, hỗ trợ quản lý, động cơ học tập, ý định vận dụng, thành phố Hồ Chí Minh.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373