VAI TRÒ CỦA QUYỀN RIÊNG TƯ TRONG TRONG MỐI QUAN HỆ GIỮA NGÂN HÀNG XANH VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Tác giả: Ngô Đức Chiến; Số trang: 15

Tóm tắt
Nghiên cứu này tập trung xác định vai trò của Quyền riêng tư trong mối quan quan hệ giữa Ngân hàng xanh và Sự hài lòng của khách hàng tại các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Các phương pháp được sử dụng trong nghiên cứu bao gồm nghiên cứu định tính thông qua việc thảo luận với các chuyên gia để bổ sung hoặc hiệu chỉnh thang đo, mô hình nghiên cứu cho phù hợp hơn với bối cảnh nghiên cứu; và nghiên cứu định lượng thông qua khảo sát từ 522 các cá nhân có phát sinh giao dịch với các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng, các phương pháp thống kê, đánh giá độ tin cậy Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố EFA, mô hình đo lường và mô hình cấu trúc PLS-SEM được sử dụng để phân tích. Kết quả cho thấy, (1) Ngân hàng xanh (bao gồm các nhân tố Số hóa ngân hàng (SH); Hạ tầng xanh (HT); Khoản vay xanh (VA); Dịch vụ xanh (DV)) tác động tích cực đến Quyền riêng tư (RT) và Sự hài lòng khách hàng (HL); (2) Quyền riêng tư (RT) đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ của Ngân hàng xanh (bao gồm các nhân tố Số hóa ngân hàng (SH); Hạ tầng xanh (HT); Khoản vay xanh (VA); Dịch vụ xanh (DV)) tác động đến Sự hài lòng khách hàng (HL).
Từ khóa: Ngân hàng thương mại, ngân hàng xanh, quyền riêng tư, bảo mật, sự hài lòng.

JEL classification: G21; G32; G34.

DOI: 10.63767/TCKT.33.2025.141.156

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373