TRẠNG THÁI CĂNG THẲNG TRONG CÔNG VIỆC: TRƯỜNG HỢP NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

Tác giả: Đặng Hùng Vũ, Lê Thị Thiên Hương; Số trang: 10

Tóm tắt
Nghiên cứu về trạng thái căng thẳng của nhân viên ngân hàng thương mại nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến trạng thái căng thẳng của nhân viên ngân hàng. Dữ liệu nghiên cứu định lượng được thu thập bằng bản câu hỏi, được gửi trực tiếp hoặc trực tuyến đến nhân viên của các ngân hàng thương mại. Có 150 hồi đáp đủ điều kiện đưa vào phân tích. Kết quả cho thấy có 5 loại áp lực công việc bao gồm: quan hệ đồng nghiệp, quan hệ cấp trên, thu nhập, đào tạo thăng tiến, bản chất công việc. Nhân viên các ngân hàng thương mại ở lứa tuổi trung niên, sau hơn 10 năm công tác, có mức lương từ 7-20 triệu cảm nhận căng thẳng nhiều hơn so với các nhóm khác. Mặc dù vậy, trạng thái căng thẳng của nhân viên viên nhìn chung ở mức không quá cao. Để giảm bớt trạng thái căng thẳng trong công việc cho nhân viên các ngân hàng cần có chính sách lương thưởng hợp lý, gia tăng các hoạt động tập thể để tạo sự gắn kết nội bộ, tạo cảm giác thoải mái khi làm việc.
Keywords: Căng thẳng trong công việc, quan hệ đồng nghiệp, quan hệ với cấp trên, thu nhập, đào tạo-thăng tiến, thiết kế công việc.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373