CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI Ý ĐỊNH NGHỈ VIỆC CỦA THẾ HỆ Z: GÓC TIẾP CẬN TÂM LÝ HỌC TỪ MARKETING NỘI BỘ

Tác giả: Hoàng Phương Dung, Hà Minh Anh, Hà Phương Anh, Nguyễn Hà My, Phan Thu Phương, Nguyễn Khánh Linh; Số trang: 15

Tóm tắt
Bài nghiên cứu tập trung xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến ý định nghỉ việc thông qua vai trò trung gian của sự hài lòng trong công việc và lý thuyết nhu cầu tâm lý dưới góc độ Marketing nội bộ. Dựa trên khung lý thuyết nhu cầu tâm lý cơ bản, nhóm tác giả thực hiện phỏng vấn chuyên sâu, sử dụng kỹ thuật lấy mẫu “quả cầu tuyết” để đánh giá các yếu tố ảnh hưởng có thể thỏa mãn nhu cầu tự chủ, nhu cầu gắn kết và nhu cầu tự tin vào năng lực. Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để đánh giá thang đo và mô hình khái niệm thông qua dữ liệu từ 429 mẫu khảo sát. Kết quả cho thấy sự hài lòng trong công việc có mối quan hệ ngược chiều với ý định nghỉ việc. Các yếu tố bao gồm sự đối xử công bằng, mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới, nhận thức về sự hỗ trợ, môi trường làm việc và sự linh hoạt của tổ chức đều ảnh hưởng gián tiếp tới ý định nghỉ việc của thế hệ Z thông qua vai trò trung gian của sự hài lòng trong công việc.
Từ khóa: Ý định nghỉ việc, sự hài lòng trong công việc, thế hệ Z, marketing nội bộ, lý thuyết nhu cầu tâm lý.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373