DIGITAL MARKETING ẢNH HƯỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT VÀ THỰC TIỄN NGHIÊN CỨU

Tác giả: Võ Thị Phương Nhung; Số trang: 9

Tóm tắt
Digital marketing (DM) của các trường đại học giúp quảng bá nội dung có giá trị, tiếp cận đến nhiều đối tượng người học nhằm thu hút tuyển sinh. Nghiên cứu này tổng quan các lý thuyết và các công trình nghiên cứu về DM ảnh hưởng đến quyết định chọn trường, từ đó tìm ra khoảng trống nghiên cứu, đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo. Nghiên cứu đã khái quát các vấn đề lý thuyết về DM trong giáo dục đại học (GDĐH), hành vi lựa chọn trường và ảnh hưởng của DM đến quyết định chọn trường đại học. Bằng việc đánh giá các công trình nghiên cứu thực tiễn, nghiên cứu đã chỉ ra còn khá nhiều quan điểm về khung lý thuyết, phương pháp nghiên cứu khác nhau, cũng như về cách thức mà DM ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn trường đại học. Để lấp đầy khoảng trống nghiên cứu, mô hình vận dụng mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) và mô hình chấp nhận thông tin (IAM), phương pháp phân tích mô hình cấu trúc (SEM) được đề xuất nhằm đánh giá tác động của DM tới quyết định chọn trường của người học.
Từ khóa: Ảnh hưởng, Digital marketing, Lý thuyết, Quyết định chọn trường đại học, Thực tiễn.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373