Ý ĐỊNH MUA XE MÁY ĐIỆN THƯƠNG HIỆU XANH CỦA NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tác giả: Trần Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Nguyên Phương, Nguyễn Thanh Đảo, Bùi Thế Sang; Số trang: 13

Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu tìm hiểu các nhân tố tác động đến ý định mua xe máy điện của người dân thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Nghiên cứu thực nghiệm qua hai giai đoạn: nghiên cứu định tính sơ bộ và định lượng chính thức. Khảo sát 428 đáp viên thu về 406 mẫu hợp lệ. Kết quả nghiên cứu cho thấy tác động của 05 nhân tố: (1) Nhận thức các vấn đề môi trường, (2) Đặc tính sản phẩm xanh, (3) Thương hiệu xanh, (4) Giá sản phẩm xanh, (5) Sự quan tâm đến các vấn đề môi trường, đến ý định mua xe máy điện của người dân tại TP.HCM.
Từ khóa: Sản phẩm xanh; tiêu dùng xanh; ý định tiêu dùng xanh.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373