TÁC ĐỘNG CỦA MẠNG XÃ HỘI TIKTOK ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI PHÂN HIỆU TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tác giả: Bùi Phương Anh, Võ Quốc Khánh, Đỗ Trọng Nghĩa, Bùi Thị Mỹ Ly, Nguyễn Huỳnh Kim Ngân, Phạm Nguyễn Bích Như; Số trang: 8

Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đo lường và đánh giá mức độ tác động của mạng xã hội Tiktok đến kết quả học tập của sinh viên trường đại học Giao thông vận tải Phân hiệu tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên Phân hiệu bao gồm: (1) Nhận thức về tính hữu ích của TikTok, (2) Tìm kiếm thông tin, (3) Nội dung các video của TikTok, (4) Sự tương tác, chia sẻ, (5) Người có sức ảnh hưởng trên TikTok. Trong đó nhân tố Tìm kiếm thông tin tác động mạnh nhất. Các giải pháp cũng nhằm tập trung tối ưu hoá khả năng tìm kiếm thông tin, tài liệu trên Tiktok, phục vụ nhu cầu và nâng cao kết quả học tập của sinh viên Phân hiệu.
Keywords: Mạng xã hội Tiktok, kết quả học tập, tìm kiếm thông tin, người ảnh hưởng.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373