Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm (1) Xác định các yếu tố thuộc điểm đến ảnh hưởng đến ý định quay lại điểm đến du lịch của du khách và (2) Đo lường mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố đến ý định quay lại của du khách. Nghiên cứu tiến hành phỏng vấn trực tiếp 350 khách du lịch tại khu du lịch Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam Châu Đốc với phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Kết quả cho thấy có năm yếu tố tác động đến ý định quay trở lại của du khách được sắp xếp theo thứ tự từ ảnh hưởng mạnh nhất đến thấp nhất lần lượt là cơ sở hạ tầng du lịch, văn hoá, môi trường du lịch, giá cả và tín ngưỡng. Thông tin này giúp các nhà quản lý du lịch hiểu rõ hơn về yếu tố nào thu hút du khách, từ đó có thể điều chỉnh và cải thiện dịch vụ, cơ sở hạ tầng và trải nghiệm tổng thể nhằm tăng cường sự trung thành và khuyến khích du khách quay trở lại, góp phần phát triển bền vững cho du lịch địa phương.
Từ khóa: Cơ sở hạ tầng du lịch, giá cả, văn hoá địa phương, Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, môi trường du lịch, tín ngưỡng, ý định quay lại.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373