Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm mục đích xem xét vai trò của tính bảo mật WEB đối với hành vi dự định sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến trong mô hình TAM mở rộng. Nghiên cứu được thực hiện theo hai giai đoạn, nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Một mẫu phát triển mầm gồm 498 khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến được thu thập để kiểm tra mô hình lý thuyết. Với độ tin cậy được lựa chọn trong nghiên cứu là 95%, kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả 5 giả thuyết (H1, H2, H3, H4, H5) có ý nghĩa thống kê, cụ thể nhận thức về tính hữu dụng (PUse), nhận thức về tính dễ sử dụng (PEUse) và bảo mật trang WEB (WSec) có tác động đến hành vi dự định sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến (OPin) thông qua biến trung gian thái độ nhận thức (Catt). Ngoài ra, bảo mật trang WEB (WSec) có ảnh hưởng trực tiếp đến OPin. Cuối cùng, dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý quản trị được đề xuất cho các ngân hàng cần xây dựng tốt hạ tầng số nhằm thu hút người sử dụng
Từ khóa: Thanh toán trực tuyến, TAM, nhận thức hữu ích, nhận thức tính dễ sử dụng.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373