Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu phân tích tác động của các yếu tố rào cản đến ý định tiêu dùng sản phẩm xanh của người tiêu dùng. Dữ liệu được thu thập từ 180 người tiêu dùng đang cư trú tại thành phố Long Xuyên, An Giang với phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy năm yếu tố rào cản bao gồm giá cả của sản phẩm xanh, sản phẩm xanh thiếu độ tin cậy về chất lượng, người tiêu dùng thiếu kiến thức về sản phẩm xanh, sản phẩm xanh thiếu sự sẵn có, nhãn sinh thái không rõ ràng có tác động tiêu cực đến ý định tiêu dùng sản phẩm xanh. Trong đó, yếu tố người tiêu dùng thiếu kiến thức về sản phẩm xanh có tác động mạnh nhất đến ý định tiêu dùng sản phẩm xanh và giá cả của sản phẩm xanh có tác động yếu nhất đến ý định tiêu dùng sản phẩm xanh.
Từ khóa: Sản phẩm xanh, người tiêu dùng xanh, ý định tiêu dùng xanh.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373