Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 948 phiếu đối với người dân thực hiện các giao dịch tại các cơ quan hành chính trên địa bàn tại 22 đơn vị Ủy ban nhân dân Quận/Huyện, thành phố Hồ Chí Minh; kết quả thu về có 911 phiếu hợp lệ. Các phương pháp phân tích dữ liệu được sử dụng gồm kiểm định độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích tương quan, phân tích hồi quy và kiểm định sự phù hợp của mô hình. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng 03 yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng DVCTT của người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh là: Kỳ vọng nỗ lực, kỳ vọng hiệu quả và nhận thức rủi ro. Từ mức độ ảnh hưởng của các yếu tố, nhóm tác giả khuyến nghị một số giải pháp nhằm giúp gia tăng sự lựa chọn của người dân trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố. Hồ Chí Minh.
Từ khóa: Dịch vụ công, hành vi, Dịch vụ công trực tuyến.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373