Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu các yếu tố của văn hóa doanh nghiệp có ảnh hưởng như thế nào tới thành tích làm việc của các nhân viên trẻ. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp chọn mẫu thuận tiện thông qua khảo sát 320 nhân viên trẻ (Thế hệ Z) của Công ty Rikkeisoft, hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích EFA và hồi quy, sử dụng phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng các yếu tố của văn hóa doanh nghiệp đưa vào mô hình nghiên cứu bao gồm: Giao tiếp mở, sự tham gia của nhân viên, chấp nhận rủi ro và đổi mới, học tập và phát triển hệ thống khen thưởng đều có ảnh hưởng tích cực lên thành tích làm việc của các nhân viên trẻ tham gia khảo sát. Từ kết quả này, tác giả đã đề xuất một số giải pháp quản trị để doanh nghiệp có thể tăng cường các yếu tố văn hóa này từ đó giúp nâng cao thành tích của đội ngũ nhân viên trẻ.
Từ khóa: văn hóa doanh nghiệp, thành tích của nhân viên trẻ, Công ty Rikkeisoft.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373