Tóm tắt
Nghiên cứu này áp dụng mô hình nghiên cứu của Jung và cộng sự để đo lường các yếu tố của văn hóa doanh nghiệp tác động đến sự gắn bó của nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá (EFA) để kiểm tra và đánh giá thang đo. Kết quả cho thấy các yếu tố làm việc theo nhóm, đào tạo và phát triển, khen thưởng và ghi nhận, và giao tiếp doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để ban lãnh đạo các ngân hàng thương mại nâng cao tính cam kết của nhân viên. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đề xuất tăng cường sự gắn bó của nhân viên tại các ngân hàng thương mại trong tương lai.
Từ khóa: Văn hóa doanh nghiệp, cam kết của nhân viên, ngân hàng thương mại, Việt Nam.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373