Tóm tắt
Sự hài lòng của người dân là yếu tố cần thiết để đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công do cơ quan hành chính nhà nước cung cấp. Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Nghiên cứu khảo sát 475 công dân đang sử dụng dịch vụ hành chính công tại các cơ quan hành chính Nhà nước. Kết quả phân tích hồi quy đã xác định được 5 yếu tố: (i) cơ sở vật chất; (ii) công khai và minh bạch; (iii) sự đảm bảo; (iv) khả năng đáp ứng; (v) độ tin cậy, ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công của Thủ đô Hà Nội. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Từ khóa: dịch vụ hành chính công, sự hài lòng, người dân, Hà Nội.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373